Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2016

Mercedes-Benz sẽ không sản xuất xe trang bị hệ thống sưởi Aircaft

Việc dừng bán hàng đã được ban hành đối với một trong những tính năng công nghệ cao của Mercedes do một tranh chấp về bằng sáng chế.

Mercedes-Benz sẽ không sản xuất xe trang bị hệ thống sưởi Aircaft

Hệ thống Aircaft có sẵn trên tất cả những chiếc Mercedes mui trần và được hoạt động bằng cách thổi khí nóng thông qua những tựa đầu ghế vào cổ của người lái và hành khách, cho phép họ có thể đi du lịch ngoài trời ngay cả trong thời tiết lạnh giá.


Tuy nhiên, Automobilwoche báo cáo rằng Tòa án Liên bang Đức đã cấm hãng xe bán tựa đầu Aircarf của họ sau một cuộc cạnh tranh dài với một cơ quan giữ bằng sáng chế ban đầu, đã được phát triển và đăng ký bởi Lugwig Schatzinger vào năm 1996.


Daimler đã bị phạt 250.000 euro (~ 6,3 tỷ VNĐ) và được yêu cầu loại bỏ tất cả những tài liệu và hoạt động quảng cáo về hệ thống này. Hơn thế nữa, họ phải ghi chép mức độ thường xuyên họ đã sử dụng hệ thống sưởi và bồi thường cho Schatzinger với một số tiền mà hiện vẫn chưa được xác định. “Chúng tôi rất ngạc nhiên bởi phán quyết”, người phát ngôn công ty nói, từ chối tiết lộ xem liệu Mercedes sẽ thi hành quyết định như thế nào.


Hiện vẫn chưa rõ bao nhiêu chiếc xe được trang bị Aircarf, vì nó được giới thiệu vào những năm 1998 và đã được đưa vào SLK/SLC, SL, C-Class Convertible, E-Class Cabriolet, S-Class Coupe và Cabrio, và SLS AMG Roadster.

Những chiếc xe đã được bán ra với hệ thống này sẽ không bị ảnh hưởng, cả những chiếc xe dành cho thị trường khác ngoài Đức. Tuy nhiên, phán quyết này sẽ chỉ là tạm thời bởi vì bằng sáng chế sẽ hết hạn vào ngày 25/12/2016.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét