Thứ Tư, 1 tháng 6, 2016

Mercedes-Benz giới thiệu động cơ mới siêu tiết kiệm nhiên liệu

Nhà sản xuất xe hơi nước Đức đang lên kế hoạch phát triển khối động cơ mới và áp dụng vào mẫu sedan E-Class thế hệ mới, khối động cơ này được thiết kế để đáp ứng tiêu Mercedes E300 chuẩn RDE trong tương lai và cho mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm nhất.

Mẫu sedan E-Class thế hệ mới sẽ được Mercedes-Benz trang bị khối động cơ 2.0L Turbodiesel, khối động cơ này cho công suất lên tới 191 mã lực và có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ khoảng 3,9lít/100 km đường kết hợp. Đây cũng là hãng xe đầu tiên sử dụng loại động cơ diesel mà đáp ứng được đầy đủ tiêu chuẩn khí thải. Ngoài ra, Mercedes-Benz cũng nghiên cứu và dự kiến sẽ đưa ra một thế hệ động cơ khác lớn hơn và cho nhiều công suất khác nhau. Khối động cơ mới sẽ được áp dụng trên tất cả các phiên bản của từng hệ dẫn động, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD, hệ dẫn động cầu trước FWD và hệ dẫn động cầu sau RWD. Bên cạnh đó, Mercedes GLC 300 hãng cũng nghiên cứu thêm và cho ra một thế hệ động cơ mới nhất trong tương lai cho mỗi phiên bản diesel khác nhau thuộc dòng passenger car và commercial car.

Về hoạt động của khối động cơ này, hệ thống buồng đốt và hệ thống tuần hoàn khí thải EGR sẽ được áp dụng. Các chi tiết của hệ thống EGR được lắp trực tiếp trên động cơ, thay vì để dưới sàn xe như trước đây. Đây là điều cải tiến rõ rệt nhất giúp cải thiện được hiệu quả làm việc và làm cho động cơ không phụ thuộc quá nhièu vào nhiệt độ của môi trường hay cách điều khiển xe của từng lái xe.

Khối động cơ mới của Mercedes-Benz.

Khối động cơ mới trên mẫu E200d xây dựng trên phương pháp tiêu chuẩn khí thải Real Driving Emissions, nếu ở nhiệt độ từ 2-160C, khối động cơ mới mang mã OM654 cho lượng khí thải Nitơ Oxit ở mức thấp. Mercedes GLC 250 trong trường hợp này cho mức Nitơ Oxit chỉ ở mức 80mg/km và được thử nghiệm trên tuyến đường thử nghiệm tiêu chuẩn khí thải RDE.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét