Thứ Tư, 1 tháng 6, 2016

Mercedes chi 75 nghìn tỷ đồng cho việc phát triển động cơ

Hãng xe Đức đang phát triển một loạt các động cơ mới được thiết kế để thỏa mãn các yêu cầu về khí thải nghiêm ngặt RDE (Real Driving Emissions) Mercedes E300  trong tương lai. Động cơ mới đầu tiên sẽ nằm dưới nắp ca pô phiên bản E-Class mới.

Động cơ tăng áp dầu 2,0 lít này có tên code OM 654 với công suất 191 mã lực trong phiên bản E220d, tiêu thụ nhiên liệu 3,9 lít/100km theo NEDC và mức thải khí CO2 102g/km.

Mercedes là hãng xe đầu tiên sản xuất động cơ diesel thỏa mãn những giới hạn khí thải nghiêm ngặt. Hãng dự định sẽ tạo một “gia đình” lớn các động cơ này, với nhiều mức công suất khác nhau, cho cả hai cấu hình theo chiều dọc và chiều ngang, với hệ dẫn động cầu trước, cầu sau, và hệ dẫn động tất cả các bánh. Kế hoạch của Mercedes là trang bị mọi mẫu xe với động cơ diesel thế hệ mới này sớm nhất là năm 2019.

Các đặc tính như buồng đốt và hệ thống tuần hoàn khí thải (EGR) sẽ phổ biến trong loạt động cơ mới này, với thiết kế cho phép mọi thành phần hệ thống tuần hoàn khí thải được gắn trực tiếp lên máy, thay vì lên sàn xe. Mercedes tuyên bố điều này cải tiến đáng kể hiệu quả hệ thống và độc lập hoàn toàn mới nhiệt độ môi trường và chế độ lái.

DEKRA, một công ty kiểm tra xe của Đức, đã kiểm tra động cơ mới của phiên bản E220d dưới các tiêu chuẩn Real Driving Emissions ở các mức nhiệt độ môi trường khác nhau từ 2 đến 16 độ C. Công ty này đã xác nhận động cơ OM 654 thải ra khí nitơ oxit ở mức độ thấp. Trên thực tế, Mercedes GLC 300 đã tuyên bố rằng E220d không vượt mức giới hạn 80mg/km trên mọi tuyến đường được thử nghiệm.

Mercedes cũng sẽ là một trong những hãng xe đầu tiên bổ sung bộ lọc bụi cho động cơ xăng, phiên bản đầu tiên dùng bộ lọc bụi là S-Class nâng cấp sắp tới.

“Niềm tin của khách hàng rất quan trọng với chúng tôi và chúng tôi cũng có trách nhiệm với môi trường một cách nghiêm túc,” Giáo sư Tiến sĩ Thomas Weber thuộc Hội Đồng Quản Lí Nghiên Cứu Và Phát Triển Mercedes-Benz phát biểu. “Đó là lí do tại sao năm năm trước chúng tôi đã quyết định đầu tư ồ ạt vào việc phát triển công nghệ diesel. Nhưng chúng tôi cũng tiếp tục sản xuất những động cơ xăng có hiệu quả tốt hơn và thân thiện hơn với môi trường, bởi vì những động cơ đốt trong công nghệ cao vẫn sẽ là “xương sống” cho việc di chuyển cá nhân cho đến khi xe điện thành công rộng rãi trên thị trường.”

“Vì lí do này, chúng tôi đang đầu tư tổng cộng gần ba tỉ euro Mercedes GLC 250 (~ 75 nghìn tỉ VNĐ) để đảm bảo cải thiện hơn nữa khả năng tiêu thụ nhiên liệu và mức khí thải của động cơ cho xe của hãng trong tương lai cũng như hiện tại.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét