Thứ Sáu, 8 tháng 5, 2015

Mercedes cla 200 kỹ thuật hệ thống truyền lực

Mercedes cla 200 kỹ thuật hệ thống truyền lực

Loạt 201 mô hình này có tầm quan trọng đối với sự ra đời của động cơ đốt mới và thử nghiệm các cấu hình ổ đĩa - một truyền thống mà tất cả các model dòng C-Class tiếp theo tiếp tục liền mạch. Nó không chỉ là động cơ đốt trong đã giành vị trí của họ trong lịch sử công nghệ theo cách này. Ổ đĩa thay thế cũng đã được thử nghiệm trong loạt mô hình khác nhau của lớp học nhỏ gọn Mercedes cla 200. Các hệ thống này đã đi tiên phong trong xe di động hướng tới tương lai.

Một trong những lý do chính đằng sau sự thành công của mô hình hàng loạt từ năm 1983 trở đi 201 là những động cơ diesel sau đó mới được phát triển theo bốn (OM 601) hoặc năm (OM 602) Xi lanh. Họ đều có những đặc điểm của một hệ thống ổ đĩa nén lửa hiện đại - tiêu thụ nhiên liệu thấp, khí thải thấp, tổn thất ma sát thấp hơn, phát tiếng ồn thấp - nhưng họ cung cấp một sản lượng động cơ mô-men xoắn cao hơn và nhiều hơn nữa. Các biến thể turbocharged của
Mercedes cla 200 cũng xua tan thành công hình ảnh những xe diesel là vấn đề nặng: nó đẩy 190 D 2.5 Turbo ra mắt vào năm 1986 0-100 km / h chỉ trong 11,5 giây.
 

Một tính năng nổi tiếng là đóng gói trong các động cơ diesel trong series 201 mô hình giảm phát thải tiếng ồn. Điều này dẫn đến các xe được đặt cho biệt danh "diesel thì thầm". Gói âm thanh-giảm thiểu này là nhân tố chính đằng sau cuộc diễu hành thành công động cơ diesel của hướng chấp nhận và khối lượng cao hơn.
Loạt mô hình 202 sau đó đã được thực hiện đã sẵn sàng cho một buổi ra mắt lớn: tại Frankfurt International Motor Show (IAA) vào tháng Chín năm 1997, Mercedes-Benz đã mở ra một kỷ nguyên mới bằng cách giới thiệu động cơ diesel xe chở khách đầu tiên với hệ thống phun common-rail. Các OM 611 trong C 220 CDI là động cơ đầu tiên được dựa trên nguyên tắc này, một cuộc cách mạng ổ diesel và vẫn là khái niệm tiêm ưa thích cho động cơ đánh lửa nén cho đến ngày nay. Nó làm cho các động cơ diesel thậm chí kinh tế hơn và có thể được phát triển thậm chí chính xác hơn để đảm bảo lượng khí thải thấp.
Mercedes cla 200 chữ viết tắt "CDI" đã trở thành đồng nghĩa với hệ thống truyền động hiệu quả. Từ năm 2003 trở đi, tất cả các động cơ diesel trong C-Class loạt mô hình 203 được dựa trên nguyên tắc common-rail.
C-Class loạt mô hình 204 đánh dấu một mắt lớn vào cuối năm 2008: động cơ OM 651, trong đó kết hợp các công nghệ mới nhất với sản lượng cao, mô-men xoắn cao, tiêu thụ nhiên liệu thấp và lượng khí thải thấp. Thậm chí sau đó nó được sử dụng trong S-Class, làm cho những chiếc xe sang trọng đẳng cấp đầu tiên có một động cơ bốn xi-lanh. Các kỹ sư thích cài đặt OM 651 trong một chiếc xe thử nghiệm - một mô hình W 201 từ năm 1982 - trước hết là để nhấn mạnh vai trò của nó như là một người tiên phong trong công nghệ diesel và thứ hai là để nhấn mạnh các tiến bộ đạt được trong việc phát triển các công cụ nén-đánh lửa trong khoảng thời gian 25 năm .
Powering trước với động cơ xăng
"Kinh doanh như bình thường" - phương châm này ban đầu được áp dụng cho các loại động cơ xăng cho loạt mô hình 201. Các công cụ đã đặc trưng trong xe Mercedes-Benz khác. Các phiên bản bốn van của M 102, công chiếu lần trong 190 E 2,3-16 mô hình trong năm 1983, gây ra một cảm giác: không phải chỉ là các series sản xuất động cơ xăng đầu tiên với bốn van cho một chiếc xe du lịch của Mercedes-Benz, nó cũng là một thành công bởi đang được cài đặt trong một số 19.487 xe. Động cơ này trở thành cơ sở cho sự phát triển tiếp tục sản xuất các động cơ bốn-van mà hiện nay đã từ lâu được các tiêu chuẩn công nghệ.
Năm 1995, các nhà thiết kế của Mercedes-Benz nhớ các động cơ siêu nạp supercharger huyền thoại với truyền động đai. Sự phục hưng của công nghệ này trong xe ô tô chở khách bắt đầu với 2.3 lít bốn xi-lanh động cơ M 111, trong đó có buổi ra mắt sản xuất của nó trong
Mercedes cla 200 Kompressor tại 1995 Frankfurt International Motor Show. Động cơ của nó khoảng một phần năm kinh tế hơn so với động cơ hút khí tự nhiên cung cấp tương tự. Công nghệ này cho phép mô-men xoắn cao với mức tiêu thụ nhiên liệu thấp và lượng khí thải thấp.
Ở đầu kia của quang phổ điện, C 43 AMG đã được công bố vào năm 1997. Nó là chiếc xe đầu tiên trong lớp nhỏ gọn Mercedes-Benz để trang bị động cơ V8. Một đầu ra của 225 kW (306 hp) nói cho chính nó - bằng ngôn ngữ của AMG, hiệu suất thương hiệu Mercedes-Benz. Các AMG model C 63 (204 mô hình series) ấn tượng tiếp tục truyền thống này từ năm 2007 trở đi. 6.2-lít động cơ V8 (M 156) vẫn là thuyên lớn nhất và động cơ cao nhất-men xoắn trong một chiếc xe nhỏ gọn-class cho đến ngày nay.
Nó không chỉ là động cơ đốt trong mà tiếp tục thiết lập các xu hướng trong các lớp học nhỏ gọn Mercedes-Benz. Hệ thống ổ đĩa thay thế đã quá, chỉ một con đường phía trước cho ngành công nghiệp ô tô. Một chiếc xe thử nghiệm dựa trên mô hình loạt 201 được giới thiệu tại thị trường đổi mới của chương trình Hanover vào năm 1990 và Geneva Motor Show vào năm 1991. Nó gồm hai nam châm vĩnh cửu động cơ điện kích thích ăn bằng pin clorua natri / nickel, mỗi trong số đó có một đầu ra của 16 kW (22 hp) và được sử dụng để lái xe một bánh xe phía sau. Một lợi thế quan trọng của thiết kế này là thiếu sót của các thành phần cơ khí trọng thâm canh. Các xe đã mở đường cho sự phát triển hơn nữa trong các hệ thống truyền động điện.
Giữa năm 1992 và 1996, một bài kiểm tra đường liên quan đến 60 xe ô tô chở khách và xe tải được thực hiện bởi các nhà sản xuất khác nhau đã được tiến hành trên đảo Rügen. Một số loại xe
Mercedes cla 200 đã tham gia vào thử nghiệm bốn năm, trong đó có 10 xe ô tô chở khách từ series 201 mô hình kết hợp với động cơ / pin điện khác nhau. Một trong những chiếc xe này đã được sử dụng đặc biệt mạnh mẽ, và tốc độ lên một số dặm hàng năm là 100.000 km trên đảo.
Bảy trong số 190 mô hình điện nặng khoảng 1.400 kg mỗi có một natri-niken-chloride pin ở nhiệt độ cao, được sử dụng để thử nghiệm các động cơ không đồng bộ khác nhau và đạt được một phạm vi khoảng 110 km. Nhờ các đặc tính mô-men xoắn của hệ thống ổ đĩa, không có truyền đã được yêu cầu. Ba trong số những chiếc xe thử nghiệm với ổ đĩa hệ thống đồng bộ đặc trưng pin nickel-cadmium với một phạm vi khoảng 40 km; chúng được trang bị hộp số tay tiêu chuẩn. Tất cả các xe được trang bị với hai pin - một ở phía trước và một ở phía boot - mà đã được kết nối bằng dây cáp nặng trong quan điểm của các dòng điện cực đại lên đến 400 A. Các xe đã được tính tại trạm xăng đặc biệt với năng lượng mặt trời thu gom để đảm bảo kiểm tra hệ thống các thông tin về môi trường.
Một chiếc xe điện với một động cơ không đồng bộ phát triển 35 kW (48 hp) và một phạm vi khoảng 110 km, dựa trên mô hình chuỗi 202, sau đó đã được trưng bày tại 1993 Frankfurt International Motor Show. Xe này nổi bật với pin năng lượng cao ZEBRA mạnh mẽ; các từ viết tắt cho "Zero-Emission Pin hoạt động nghiên cứu". Một tính năng đặc biệt của chiếc xe này là vị sáng tạo của pin và các thành phần hệ thống truyền lực đó. nhờ vào vị trí kích thước và cài đặt của họ, đảm bảo thoáng mát, sánh ngang với các saloon chuẩn. Cũng được trưng bày tại Frankfurt International Motor Show là hai chiếc xe
Mercedes cla 200 nghiên cứu đầu với ổ đĩa hybrid dựa trên mô hình loạt 202: một với một ổ đĩa hybrid song song, khác với một ổ đĩa hybrid nối tiếp. Cả hai cung cấp thông tin quan trọng cho sự ra đời của công nghệ hybrid vào sản xuất tại Mercedes-Benz vài năm sau đó.
Do đó mô hình loạt 201 và 202 là những người tiên phong công nghệ được sử dụng cho việc thử nghiệm ban đầu của hệ thống truyền động điện và hybrid trong xe ô tô chở khách. Tinh thần tiên phong này tồn tại ở tất cả các loại xe Mercedes-Benz tiếp theo với tới tương lai hệ thống ổ đĩa, cho dù kiểm tra xe hoặc cuối cùng là xe sản xuất.
 

Mời các bạn xem thêm thông tin mới nhất về:  Mercedes cla 250Mercedes cla 45 amg .

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét